Sự kiện Offline 2024 – “Kết nối nhà thuốc 3 miền” xuất hiện trên báo

Ngày 25/05 vừa qua, sự kiện offline Tâm sự Marketing Y Dược – “KẾT NỐI NHÀ THUỐC 3 MIỀN” đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế – 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội.  

Sự kiện là dịp hội tụ của hơn 600 người bao gồm các Bác sĩ, CEO đứng đầu các doanh nghiệp dược phẩm cũng như những cá nhân có quan tâm đến ngành Marketing Y Dược tại Việt Nam. Tại sự kiện Tâm sự Y Dược Marketing lần này. thông điệp “Kết nối nhà thuốc Ba miền: Tinh hoa hội tụ – Lan tỏa giá trị” đã tạo nên sự quan tâm lớn từ phía những chuyên gia đứng đầu ngành lẫn cộng đồng Marketing Y Dược.

Đáng chú ý theo dược sĩ Vũ Hoài Nam, Founder PharmaLink, thị trường bán lẻ dược phẩm hiện nay đang cạnh tranh rất khốc liệt với sự xuất hiện của 3 chuỗi lớn Long Châu, Pharmacity, An Khang. Điều này là thách thức rất lớn với các nhà thuốc truyền thống, làm thế nào để các nhà thuốc tồn tại và phát triển được trong thời điểm này là điều các diễn giả muốn chia sẻ.

“Ngành bán lẻ dược phẩm gặp phải thách thức rất lớn, ngoài các chuỗi lớn trong nước thì các chuỗi nước ngoài cũng sẽ thâm nhập vào Việt Nam. Chính vì thế, các nhà thuốc truyền thống đang phải chịu sự cạnh tranh rất lớn, nhưng cơ hội mở ra cũng rất nhiều, nếu mình chọn được thị trường ngách, hay còn gọi là thị trường xanh trong thị trường đỏ. Điều này, tùy thuộc vào từng nhà thuốc, từng nguồn lực, từng con người, từng công nghệ… và tìm ra con đường đi cho riêng nhà thuốc mình”, theo dược sĩ Vũ Hoài Nam, Founder PharmaLink.

“Hiện tại, Trung Sơn Pharma là nhà thuốc lớn nhất của khu vực Mekong, đó là vị thế đầu tiên. Tại sao giữ được vai trò đó? Vì Trung Sơn Pharma có Founder đầu tiên là bác sĩ. Bác sĩ sẽ biết bệnh nhân đến với mình họ mong muốn gì nhất, còn dược sĩ thì sẽ tiếp cận và gặp gỡ bệnh nhân để truyền thông tin đó đến cho bệnh nhân. Đó là vai trò mà hiện Trung Sơn Pharma đang giữ được cho tới thời điểm hiện tại”, theo dược sĩ Trường Hoàng Thanh Trúc, Co-Founder Chuỗi Nhà Thuốc Trung Sơn.

Theo các chuyên gia trong ngành dược phẩm, để các nhà thuốc có thể tồn tại thì không còn cách nào khác, chính họ phải tự thực hiện một cuộc chuyển mình ngoạn mục. Trên thực tế, để tạo được lối đi riêng, dĩ nhiên phải thay đổi nhiều thứ – quan trọng nhất là cách tư duy và con người.

Sự kiện lần này cũng xuất hiện trên nhiều trang báo lớn, uy tín như Suckhoedoisong.vn…

Để lại một câu trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được thực hiện.

Trở lại đầu trang